Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Món nem công chả phượng từ thịt gà đông tảo

Gà Đông Tảo có thịt và da ăn rất giòn và ngọt, thịt gà có màu đỏ như thịt bò, nhưng không có gân, là một trong những thực phẩm hảo hạng giàu chất dinh dưỡng. Món nem công chả phượng từ thịt gà đông tảo là một trong những món chế biến và trang trí rất công phu.
Gà Đông Tảo trước thường dùng tiến Vua và cúng tế, lễ hội cổ truyền, ngày nay trở thành món quà cao cấp dùng để biếu Tết, ngày lễ và khi gia đình có tiệc tiếp khách quý.
Gà đông tảo thịt ngon nhất là lúc có trọng lượng trống trưởng thành thường từ 4,5 kg đến 5,5 kg, gà mái từ 3,5 kg đến 4 kg. Một con gà có thể chế biến được từ 6-10 món khác nhau cho một bữa ăn thịnh soạn. Ngoài các món như dồi gà, thịt gà hấp lá chanh, thịt gà xào sả ớt, lòng gà xào đậu, mề gà hấp lá chanh, chả gà lá chanh, chân gà hầm thuốc bắc, thịt gà quạt chả, da gà trộn thính ... Trại gà đông tảo gò vấp đã kết hợp với công thức chế biến của cung đình Huế xin giới thiệu với các bạn cánh chế biến món Nem công, chả phượng từ Gà Đông tảo. Nem công, chả phượng được xem là món ăn quý để tiến vua chỉ cần đầu tư chút thời gian, các bạn hoàn toàn có thể tự làm hai món tiến vua này từ thịt Ga Dong tao để thết đãi gia đình, và khách quý vừa sang trọng vừa ngon miệng.

Làm món Nem công từ thịt Ga Dong tao

Nguyên liệu: Phần thịt ức và lườn của Ga Dong tao, nấm hương, mộc nhĩ, miến, trứng, hành, gia vị, bánh tráng rế, củ cải trắng, một ít sả cây, ơt, 02 củ cà rốt, một quả thanh long.
Cách làm: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm với nước ấm 15 phút cho nở rồi rửa lại bằng nước, vắt khô, thái nhỏ. Thịt gà băm nhỏ với với hành lá thái nhỏ. Một củ cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi ngắn. Cho tất cả nguyên liệu vừa sơ chế vào bát, đập 02 quả trứng Ga Dong tao, nêm gia vị vừa ăn. Lấy một miến bánh tráng rế trải ra rồi cho nguyên liệu nem vào cắt một củ sả nhỏ có thê bổ làm đôi kẹp vào giữa để làm tay cầm. Cho vào chảo mỡ đã đun sôi chiên cho vàng đều vớt ra đĩa để ráo.
Trang trí: Sắp xếp cả phần nem và chả trên một chiếc đĩa lớn. Đầu chim công được làm bằng củ cải, mào làm bằng cà rốt, mỏ là ớt đỏ và phần thân được làm bằng một nửa qua thanh long trang trí sao cho bắt mắt. Các miếng nem sẽ được gắn vào phần thân công.
Món nem công từ Gà Đông tảo
Món nem công từ Gà Đông tảo

Làm món Chả phượng từ Gà Đông tảo:

Nguyên liệu:
02 quả trứng Ga Dong tao, cà rốt, đậu cô ve, mộc nhĩ. Gà Đông tảo trống đem cắt tiết rồi nhổ lông sống. Không nhúng nước sôi như làm lông gà, vì làm như vậy chả sẽ vữa, nát và mất giòn. Chỉ lọc lấy phần thịt ở hai đùi gà đến sát nách, bỏ xương và gân. Thịt đùi cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối đá mà quết thành giò. Năm phần thịt gà thì trộn một phần mỡ gà vào, rồi tiếp tục quết đến bao giờ nhuyễn mới thôi
Cách làm:
- Mộc nhĩ ngâm qua nước sôi cho nở, cắt gốc, để ráo, băm nhuyễn. Phần giò gà đông tảo sống trộn đều với một chút là chanh băm nhỏ, hành băm, một muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu đập giập, 1/2 muỗng cà phê đường, nấm mèo, trộn nhuyễn.
- Cà rốt gọt vỏ, cắt thanh dài. Cà rốt, đậu cô ve luộc chín tới, ngâm trong nước lạnh cho màu tươi. Chọn củ cà rốt đầu bằng cuống, tỉa đầu con phượng hoàng. Trứng đánh tan, tráng mỏng, rán vàng một mặt nhưng không được chín quá, sao cho mặt trứng vẫn còn hơi ướt.
- Cho lớp trứng gà lên trước, trải một lớp giò gà đông tảo mỏng vào giữa, sao cho chiều ngang của phần giò bằng 2/3 miếng trứng, chừa hai mép. Nhẹ nhàng ấp đôi miếng vừa được trải giò để làm dấu, xếp lần lượt đậu cô ve, cà rốt lên một mặt giò theo chiều dọc. Gấp miếng bìa trứng lại, dùng tay ép nhẹ đòn chả thành hình bầu dục để khi cắt ra và trang trí giống hình đuôi con phượng. Có thể bố trí riêng hai đĩa nem công và chả phượng.
Món chả phượng từ Gà Đông tảo
Món chả phượng từ Gà Đông tảo
- Cho cuộn chả vào nồi hấp từ 15 - 20 phút. Trong lúc chờ hấp chả, tỉa cà rốt và dưa chuột để trang trí. Chả chín để nguội bớt, dùng dao bén cắt lát mỏng, sắp ra đĩa theo hình đuôi phượng.
Món nem công chả phượng từ Gà Đông tảo
Món nem công chả phượng từ Gà Đông tảo

Mua gà Đông tảo thịt tại Tp HCM

Các bạn muốn mua Gà Đông tảo để làm thịt hãy đến với Trại Gà Đông tảo thuần chủng Gò Vấp. Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho các bạn trên mọi miền Tổ Quốc.
Hãy gọi điện để đặt Gà Đông Tảo thịt với giá cả cực kỳ hấp dẫn: Gà trống có trọng lượng: 3,5-5,5kg; Gà mái từ 2,5-3kg, Gà Đông Tảo thịt được nuôi từ 08-15 tháng tuổi đảm bảo chân to thịt đỏ.
Gà Đông tảo thịt dưới 3 kg giá 300 k/kg.
Gà Đông tảo thịt 3,5-4,5 kg giá 350-500k/kg.
Gà Đông tảo biếu 3,5-4,5 kg 3-4 triệu/con
Gà Đông tảo khủng 4,5 -5,5 kg giá liên hệ trực tiếp.
Xem thêm hình ảnh Gà Đông tảo thịt tại Trang trại
Địa chỉ liên hệ: Số 22/4A4 Phạm Văn Chiêu, Phường16, Quận Gò Vấp, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: Anh Hải 0938 371 773

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét