Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Món chân Gà Đông tảo hầm thuốc bắc

Gà Đông tảo là món ăn bổ dưỡng và sang trọng. Theo phong tục tập quán thì món Gà Đông tảo chỉ được dùng trong những dịp lễ tết, và món chân Gà Đông tảo là món đặc biệt chỉ dành có các cụ và các quan chức. Cặp gà nào đẹp nhất làng thì dung để tiến Vua. Nhưng ngày nay, Gà Đông tảo đã trở nên phổ biến và dễ dàng nuôi được và mua bán trên thị trường. Tuy nhiên để chế biến món ăn từ Gà Đông tảo cũng không phải đơn giản mà cần một chút công phu để được một món ăn bổ dưỡng.
Chân gà Đông tảo
Chân gà Đông tảo
Trại Gà Đông tảo Gò Vấp xin giới thiệu với các bạn món Chân Gà Đông tảo hầm thuốc bắc, món ăn có giá trị và bổ dưỡng nhất của Ga Dong tao.

Nguyên liệu chế biến món chân Gà Đông tảo hầm thuốc bắc:

02 chân Gà Đông tảo trống khủng cùng 02 hòn kê
01 gói gia vị hầm thuốc bắc
Gia vị vừa đủ
Một nắm lá ngải cứu (tần ô)
Gói thuốc bắc hầm gà Đông tảo
Gói thuốc bắc hầm gà Đông tảo

Cách chế biến:

Rửa sạch các vị thuốc bắc trong gói gia vị hầm thuốc bắc, có thể bỏ bớt hạt ý dĩ, thêm hạt sen. Hai chân Gà Đông tảo rửa sạch nướng hoặc thui qua nhằm giúp da gà dai thơm ngon, không bị rách nát khi hầm nhừ. Xếp hai chân gà vào nồi hầm trộn đều các vị thuốc bắc và cho thêm gia vị vừa đủ, xếp lá tần ô lên trên cùng (Nếu muốn chân gà thấm hết gia vị thì chặt nhỏ cho vừa ăn), đặt nồi hầm vào nồi nước sôi đun cách thủy từ 60-90 phút. Nếu dùng nồi áp suất thì chỉ đun khoảng 30 phút. Khi gà gần chín thì bỏ hai hòn kê vào nồi, đun thêm khoảng 10 phút là ăn được. Gà hầm mềm mang ra uống với rượu nước hầm gà sử dụng với bánh mì.
Chân Gà Đông tảo hầm thuốc bắc
Chân Gà Đông tảo hầm thuốc bắc
Các bạn có thể tham khảo Giá Gà Đông tảo của Trại Gà Đông tảo Gò Vấp.
Liên hệ với Trại gà đông tảo thuần chủng Gò Vấp:
Anh Hải: 0938 371 773
Trại gà Đông tảo thuần chủng Gò Vấp, Trại gà Đông tảo thuần chủng Ông Tư Thới Tam Thôn
Địa chỉ liên hệ: Số 22/4A4 Phạm Văn Chiêu, Phường16, Quận Gò Vấp, TP. HCM, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét