Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Chế biến món ngon từ Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là đặc sản tiến vua của dân làng Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Hiện nay giống gà quý hiếm này năm trong danh sách giữ gìn và bảo tồn gien của Việt Nam. Cùng với xu hướng phát triển của thị trường, theo thống kê, số lượng Trại gà đông tảo tại các tỉnh Bình Dương, Đồng nai và Tp HCM hiện đã nhiều gấp đôi số lượng các trại Gà đông tảo toàn Miền Bắc. Tuy nhiều người dân nuôi giống gà quý hiếm này, nhưng về cách chế biến món ăn vẫn còn rất ít người biết cách để làm những món ăn ngon từ Gà Đông Tảo.

CÁCH LÀM SẠCH GÀ ĐÔNG TẢO

Trước hết là cách làm thịt gà. Chọn con Gà Đông Tảo trống đầu hình gộc tre, thân giống con cóc, cánh như hai con trai úp, đuôi như nơm úp cá, mào mâm xôi, da đỏ chót, chân to sần sùi như chân voi. Vì là con gà có trọng lượng lớn, da dày và xù xì nên sau khi vặt lông phải dùng muối và chanh chà sát lên mình gà. Để làm sạch da gà, cần chú ý lấy mũi dao nhỏ làm sạch mọi lớp nhăn của Gà Đông Tảo, đặc biệt là cặp chân. Nếu chế biến các món không cần giữ lại màu đặc trưng của Gà Đông Tảo có thể thui qua con gà cho da gà chuyển màu vàng, hết mùi hôi và làm sạch gà. 
Gà Đông Tảo ngon
Gà Đông tảo thịt
Gà Đông tảo thịt thui qua cho giòn da
Ga Dong Tao có thể chế biến một số món ăn như sau:
- Gà Đông tảo hấp, nấu giả cầy giả chồn.
Gà Đông tảo giả cầy
Gà Đông tảo hấp giả cầy
- Gà Đông Tảo Luộc, nấu đông, xáo măng, quay chảo, nướng lá chanh, lòng gà xào sả ớt.
Gà Đông Tảo quay
Gà Đông Tảo quay
- Da gà thái chỉ xào lá chanh, da gà trộn thính ăn kèm rau mùi, đinh lăng, lá sung; - - Đùi gà hấp, ăn kèm với lá mơ, mắm tôm. Thịt gà Đông Tảo nấu nước cốt chanh có tác dụng giải cảm, trị chứng mệt mỏi.
Gà Đông Tảo gỏi
Gà Đông Tảo gỏi
- Chân Gà Đông Tảo vảy rồng hầm thuốc bắc cùng hai hòn ngọc kê.
Chân gà đông tảo hầm thuốc bắc
Chân gà đông tảo hầm thuốc bắc
Chân Gà Đông Tảo hấp hành gừng.
Chân Gà Đông Tảo hấp hành
Chân Gà Đông Tảo hấp hành
 
GÀ ĐÔNG TẢO THỊT
Các bạn muốn mua Gà Đông tảo để làm thịt hãy đến với Trại Gà Đông tảo thuần chủng Gò Vấp. Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho các bạn trên mọi miền Tổ Quốc.
Hãy gọi điện để đặt Gà Đông Tảo thịt với giá cả cực kỳ hấp dẫn: Gà trống có trọng lượng: 3,5-5,5kg; Gà mái từ 2,5-3kg, Gà Đông Tảo thịt được nuôi từ 08-15 tháng tuổi đảm bảo chân to thịt đỏ.
Gà Đông tảo thịt dưới 3 kg giá 300 k/kg.
Gà Đông tảo thịt 3,5-4,5 kg giá 350-500k/kg.
Gà Đông tảo biếu 3,5-4,5 kg 3-4 triệu/con
Gà Đông tảo khủng 4,5 -5,5 kg giá liên hệ trực tiếp.
Xem thêm hình ảnh Gà Đông tảo thịt tại Trang trại
Địa chỉ liên hệ: Số 22/4A4 Phạm Văn Chiêu, Phường16, Quận Gò Vấp, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: Anh Hải 0938 371 773

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét